Thứ Năm, 12 tháng 7, 2018

Bí quyết phân biệt nhân sâm thật và kém chất lượng

Bí quyết phân biệt nhân sâm thật và kém chất lượng


Trong khoảng lâu nhân sâm tươi hàn quốc đã được y học đương đại chứng minh đem đến phổ quát giá trị dinh dưỡng cũng như các lợi ích cho sức khỏe của con người: tăng sức đề kháng, chống đỡ bệnh tật, ngăn ngừa lão hóa da. Điều hòa áp huyết, tăng cường thể lực và trí lực, cải thiện các rối rắm cho sức khỏe tình dục ở nam giới, phòng chống xơ vữa động mạch, tăng khả năng miễn nhiễm, chữa đau bao tử. đặc trưng tác dụng của cách thức phân biệt nhân sâm thật và nhái còn được biết đến với khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, tiểu đường hiệu quả hồng sâm củ khô



Chính vì nhân sâm có các tác dụng xuất sắc trên mà phần đông người sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để có được lại thần dược này "sức khỏe là vàng". Và vì lợi nhuận rất lớn nên nhều nơi đã vứt bỏ đạo đức để làm cho kém chất lượng hoặc nói ko đúng sự thật về tuổi của nhân sâm.


Kinh nghiệm phân biệt nhân sâm thật giả là 1 vị thuốc quý, ngày một được phổ quát người ưa chuộng. Nhưng, đã là thuốc nhất quyết phải dùng đúng bí quyết, đúng liều lượng mới có thể phát huy hết tác dụng phải chăng và giảm thiểu được hậu quả đáng tiếc nuối. bên cạnh đó, người tiêu sử dụng rất khó phân biệt được đâu là Nhân sâm thật và đâu là Nhân sâm giả, và sử dụng Hồng sâm khô hộp thiếc 300g thế nào cho có hiệu quả nhất!

Sâm là dòng thực phẩm cao cấp nhưng không hề dòng nào giá cả cũng cao, co những sản nhân phẩm cả trung bình tương đối thích hợp với người tiêu dùng tiết kiệm hơn như Nhân sâm tươi Hàn Quốc 4 củ/kg, Nhân sâm núi Hàn Quốc, Nhân sâm tươi Hàn Quốc 2 củ/kg​, …

Giáo sư – tấn sĩ Nguyễn Tiến Phong cho biết, để nhận mặt Nhân sâm thật và giả có phần lớn cách thức, nhưng thuần tuý nhất là nhân sâm Hàn Quốc qua hình dạng của sâm theo những bước sau:

 Dựa vào hình dạng chân của củ sâm
Phần chân của sâm lâu năm thường lớn, rắn chắc và nhìn bằng mắt có thể phân biệt rõ ràng với các rễ sâm bên cạnh.

 Dựa vào các đốt của rễ củ sâm
Cũng như một số cây trồng khác lâu năm, mỗi năm tuổi của củ sâm cũng được mô tả bằng cách thức sinh thêm 1 đốt trên phần rễ củ. cách đếm: từ chân củ nếu sinh ra 1 đốt thì nghĩa là nhân sâm 2 năm tuổi, hai đốt là 3 năm tuổi, cứ tương tự mà tính lên.

 Dựa vào kích thước đầu củ sâm
nếu là sâm 6 năm tuổi thì kích thước đầu và kích thước thân củ gần bằng nhau. Nhìn đầu củ sâm ví như bị thối 1 phần cũng nước hồng sâm có thể biết được do chất lượng trồng kém. bởi vậy, để khách hàng không nhận mặt được năm tuổi qua kích thước đầu củ sâm hay phát hiện ra sâm trồng giả, có một số người bán đã cố tình cắt bớt 1 phần đầu củ sâm.

 Dựa vào số đốt của đầu củ sâm
những chuyên gia Hàn Quốc, khi xác định số năm tuổi củ sâm thường Nhìn vào các đốt phần đầu củ sâm. Bởi vì, cứ thêm một năm tuổi thì trên phần đầu củ sâm lại sinh thêm một đốt, tuy nhiên phần đốt mọc thêm của năm sau không phải sinh tiếp trên phần đốt của năm trước mà mọc ở phía chéo đối diện, bởi vậy ta có thể tiện dụng đếm được số đốt đầu củ sâm. Do càng rộng rãi năm thì thân củ càng lớn ra nên có thể sẽ che mất một, 2 đốt trước tiên, do đó, sâm 4 năm tuổi là 2 đốt, 5 năm tuổi là 3 đốt, 6 năm tuổi là 4 đốt trở lên.



 Dựa vào đường vân của ruột củ sâm
Muốn xác định độ tuổi sâm bằng phương pháp này, sử dụng dao cắt ngang củ sâm cách về phía đầu khoảng hai hoặc 3cm, chờ khoảng 5 phút lấy đầu ngón tay hay lòng bàn tay trâm lên bề mặt vừa cắt. Nhờ dòng nhựa từ củ sâm hàn quốc mà ta có thể thấy những các con phố vân nổi lên. không những thế, cần phải phân biệt giữa đường vân năm tuổi với các các con phố thớ củ (như các con phố thớ gỗ). Sâm 6 năm là có 5 trục đường vân. Đối với sâm trồng trong khoảng quá 6 năm tuổi trở lên thì phần củ sẽ bắt đầu bị thối mục bởi thế những thành phần bồi bổ trong sâm cũng bị giảm đáng kể.

Cách sử dụng nhân sâm tươi
Sâm tươi sử dụng rẻ nhất là cắt lát ngâm với mật ong rồi ăn mỗi bữa một ít. phương pháp thứ 2 là cho một ít nhân sâm tươi vào máy xay sinh tố xay cùng sữa tươi rồi uống mỗi ngày, đây là 2 bí quyết thu nhận nhanh nhất. không những thế, còn phổ quát cách thức khác. nếu như chơi sử dụng cao hong sam deadong tươi thì có thể sử dụng nước cốt hồng sâm hoặc viên đạm hồng sâm tổng hợp cũng rất tích cực cho sức khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét